5 điều cần lưu ý khi dùng máy lạnh trong mùa nóng

Thời tiết nắng nóng oi bức khiến chúng ta cứ muốn ở lỳ trong nhà với không gian mát mẻ cùng máy lạnh. Tuy nhiên, hãy nhớ 5 lưu ý khi sử dụng điều hòa vào mùa nóng để tránh bị sốc nhiệt, gây hại đến sức khỏe của cả nhà.

1. Nhiệt độ trong phòng quá chênh lệch với nhiệt độ bên ngoài

Mát lạnh nhanh chóng là điều ai cũng muốn khi sử dụng máy lạnh, vì vậy, bạn thường sẽ cài đặt nhiệt độ thấp nhất khi sử dụng máy.

Không nên điều chỉnh nhiệt độ quá chếnh lệch so với nhiệt độ môi trường

Tuy nhiên,  khi để nhiệt độ chênh lệch quá nhiều so với nhiệt độ của môi trường ngoài, bạn sẽ rất dễ bị sốc nhiệt, cảm lạnh. Nhiệt độ chỉ nên chênh lệch khoảng 7 độ. Chẳng hạn, ngoài trời đang 32 độ C thì, bạn chỉ nên để nhiệt độ khoảng 25 độ C.

2. Ở trong phòng máy lạnh liên tục

Thời tiết nắng nóng thì việc ở lì trong phòng có điều hòa quả là thiên đường, nhưng bạn không nên ở trong phòng máy lạnh quá 8 tiếng.

Không nên ở trong phòng lạnh quá lâu

Bởi khi bạn ở phòng máy lạnh liên tục như vậy sẽ rất dễ mắc các bệnh về đường hô hấp như cảm lạnh, viêm họng,… hoặc các bệnh về da như khô da, dị ứng,… nhất là khi sử dụng các máy lạnh không được vệ sinh định kỳ.

3. Phòng lạnh phải luôn đóng kín cửa

Nếu phòng lạnh không có lỗ thông gió, quạt thông khí thì bầu không khí lạnh trong phòng rất dễ bị nhiễm khuẩn, tích tụ nhiều CO2 nếu không khí trong phòng không được làm mới.

Do đó, bạn nên mở cửa để lấy một bầu không khí mới từ bên ngoài từ 1 đến 2 tiếng một lần hoặc bạn có thể lắp quạt thông gió cho căn phòng để vừa có không khí tươi mới vào phòng và vừa không phải mở cửa phòng.

4. Không nên vào phòng lạnh ngay khi đi nắng về

Sau khi ở ngoài đường nắng nóng hoặc mới tập luyện thể thao… bạn nên ở phòng ngoài một thời gian để cơ thể trở lại bình thường trước khi vô phòng lạnh. Nếu bước vào phòng lạnh đột ngột, cơ thể chúng ta chưa kịp thích nghi nên rất dễ bị cảm lạnh. Không chỉ vậy, khi đi nắng hay tập thể thao thì mạch máu sẽ giãn ra, vì vậy, nếu vào phòng lạnh ngay thì rất dễ khiến các mạch máu co lại đột ngột và người có thể trạng yếu có thể bị đột quỵ.

Không nên vào phòng máy lạnh ngay khi tập thể dục xong

Bạn cũng nên tận dụng tính năng gió dễ chịu được tích hợp trên máy lạnh, ngăn không cho máy lạnh thổi gió lạnh trực tiếp vào người sử dụng, giúp mang đến cảm không gian mát mẻ, thoải mái mà người dùng không bị lạnh đột ngột như bình thường.

5. Vệ sinh, bảo trì máy lạnh định kỳ

Máy lạnh không chỉ mang đến bầu không khí mát lạnh cho không gian mà còn giúp lọc bỏ các vi khuẩn có hại, tác nhân gây di ứng,… trong không khí.

Nên bảo trì máy lạnh định kỳ

Do đó, việc bảo trì máy lạnh định kỳ rất cần thiết, sẽ giúp cho máy lạnh sạch sẽ, từ đó, vi khuẩn, bụi bẩn,… tích tụ ở dàn lạnh sẽ không có cơ hội sinh sôi và phát tán trong không khí, giúp cả nhà tránh khỏi những bệnh về đường hô hấp. Đồng thời, bảo trì máy lạnh định kỳ sẽ giúp máy lạnh nhà bạn hoạt động bền bỉ hơn.

Tin liên quan
Nên tắt điều hòa trước khi ra ngoài bao nhiêu phút?
Bạn có biết thói quen ra khỏi phòng ngay sau khi tắt điều hòa sẽ gây hại cho sức khỏe của bạn không? Vậy nên tắt điều hòa trước khi ra ngoài bao nhiêu phút là hợp lý? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!
Dàn lạnh điều hòa bị đóng tuyết? Nguyên nhân và cách khắc phục
Dàn lạnh điều hòa bị đóng tuyết là một trường hợp vẫn thường hay xảy ra ở bất kỳ dòng điều hòa hiện có trên thị trường. Vậy nguyên nhân điều hòa đóng tuyết là do đâu và cách khắc phục sẽ như thế nào?
TOP 5 điều hoà giá rẻ hấp dẫn và đáng mua nhất trong mùa hè 2017
Mùa hè 2017 đã đến cận kề và nếu bạn vẫn đang cân nhắc mua cho gia đình mình 1 chiếc máy lạnh vừa phù hợp với túi tiền vừa sở hữu những công nghệ tiên tiến nhất
Tìm hiểu những tính năng nổi bật của điều hòa trong năm 2017
Mùa nóng đã đến cùng với nhu cầu tìm hiểu và sở hữu một chiếc điều hòa cũng tăng theo. Điện lạnh MK xin giới thiệu tới các bạn những tính năng mới nổi bật được trang bị trên các mẫu điều hòa mới năm 2017 trước khi mang về nhà một chiếc điều hòa ưng ý.
Để trẻ nằm điều hòa nhiều trong mùa nóng có tốt không?
Mùa hè khá là nóng nực, đặc biệt đối với trẻ nhỏ thì đó còn là ác mộng. Nhằm giải quyết vấn đề này, nhiều bậc phụ huynh đã sử dụng điều hòa thường xuyên cho con mình. Tuy nhiên, hãy ghi nhớ cẩn thận các quy tắc sau.
10 cách giúp tiết kiệm điện khi sử dụng máy lạnh trong mùa nóng
Khi thời tiết trở nên quá nóng bức, rất nhiều gia đình phải sử dụng đến máy lạnh, và điều này cũng có nghĩa là hóa đơn tiền điện hàng tháng sẽ tăng vọt lên đáng kể. Để giúp giảm lượng điện tiêu thụ khi sử dụng máy lạnh, hãy tham khảo 10 mẹo nhỏ dưới đây để sử dụng điều hòa hiệu quả hơn.

CÔNG TY CỔ PHẦN TM DV KỸ THUẬT MK

Trụ sở chính: 53 Lô C1, KDC Bắc Đinh Bộ Lĩnh, Nguyễn Xí, P.26, Q.Bình Thanh, Tp.HCM
VPGD: 7 Đường số 2, Khu phố 5, P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức
Điện thoại: (028) 5448 4999
Fax: (028) 3720 6478 - MST: 0310412902
Hotline: 0934 499 499  -   Kinh doanh: 0949 162 892
DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG: 1800 0049 (Miễn phí cước gọi)
* Công Ty Cổ Phần TM DV Kỹ Thuật MK-GPKD số :0310412902 do Sở Kế Hoạch & Đầu Tư TP.HCM cấp ngày 29/10/2010
Theo dõi chúng tôi