Những cách phòng tránh khô da cho người thường xuyên ngồi phòng máy lạnh

Trong quá trình vận hành, máy điều hòa hấp thụ hết hơi ẩm trong không khí, dẫn đến da bạn sẽ bị mất nước và dễ bị khô nẻ. Vậy, làm cách nào để tránh da bị khô khi ngồi điều hòa? Điện lạnh MK xin mách bạn một số mẹo nhỏ sau nhé!

1. Thường xuyên bổ sung nước

Bổ sung nước cho da bằng cách cực đơn giản là năng uống nước khi ngồi điều hòa. Đồng thời, bạn có thể dùng nước cam hoặc chanh để bổ sung vitamin và trà xanh để chống lão hóa.

Thường xuyên uống nước

2. Chủ động tạo độ ẩm trong phòng

Bạn nên lắp đặt máy lạnh có chức năng làm mát không khí hoặc máy phun sương để tăng độ ẩm cho phòng. Hoặc, đơn giản hơn, bạn có thể đặt một bát nước, thả vào đó vài cánh hoa, vừa thẩm mỹ vừa giúp bổ sung độ ẩm cho da.

Đặt một bát nước trong phòng

3. Nhiệt độ điều hòa vừa phải

Nhiệt độ càng thấp thì hơi ẩm bị điều hòa giữ lại càng nhiều, dẫn đến da càng khô hơn và cơ thể cũng dễ bị nhiễm bệnh hơn. Ngoài ra, hãy bảo trì và vệ sinh máy thường xuyên để máy hoạt động hiệu quả và có tuổi thọ lâu hơn.

Điều chỉnh nhiệt độ vừa phải

4. Dùng kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm sẽ giúp tăng cường độ ẩm cho da, giúp tránh tình trạng da bị khô vì môi trường máy lạnh. Đồng thời, kem dưỡng ẩm cũng có tác dụng rất hiệu quả trong việc bảo vệ làn da của bạn tránh da bị xạm, nám vì bức xạ máy tính.

Dùng kem dưỡng ẩm

5. Ngủ trưa

Một giấc ngủ ngắn 10-15 phút không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn cho làn da được nghỉ ngơi, nhờ đó, da bạn sẽ tươi tắn hơn.

Một giấc ngủ trưa ngắn giúp da tươi tắn hơn

6. Đắp mặt nạ

Đắp mặt na là một liệu pháp tức thời giúp cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho da một cách hiệu quả, đặc biệt là những mặt nạ từ thiên nhiên như dưa chuột, mật ong, trứng, khoai tây,....

Đắp mặt nạ giúp da được bổ sung độ ẩm và dưỡng chất

Tuy nhiên, không nên đắp mặt nạ qua đêm nhé, vì da bạn chỉ thẩm thấu chất dinh dưỡng trong khoảng 30 phút thôi.

7. Bổ sung dầu thực vật, dầu cá

Các tinh dầu thực vật từ thiên nhiên giúp duy trì độ ẩm và làm sạch da, với khả năng thẩm thấu và đẩy các hạt bụi ở sâu trong lỗ chân lông ra khỏi bề mặt da, giúp da luôn sáng khỏe từ bên trong.

Dầu cá rất tốt cho chăm sóc da từ bên trong

Đồng thời, dầu cá có chứa acid béo EPA ngăn chặn sự hình thành nếp nhăn, bảo vệ da khỏi tia cực tím và giúp da săn chắc, khỏe mạnh hơn.

Trên đây là một số mẹo nhỏ để tránh khô da khi ngồi trong phòng điều hòa. Nếu có chia sẻ hay thắc mắc gì, hãy bình luận vào phần bên dưới để có được phản hồi nhanh nhất nhé!

Tin liên quan
Tìm hiểu về nhãn năng lượng tiết kiệm điện trên máy lạnh
Máy lạnh hay điều hòa nhiệt độ thường là một trong những thiết bị tiêu thụ điện lớn nhất trong gia đình. Chính vì vậy, việc lựa chọn và sử dụng hợp lý sẽ góp phần giảm đáng kể số tiền điện mà bạn phải chi trả hàng tháng
Lựa chọn máy lạnh nào cho phòng khách nhà bạn
Trước đây, máy điều hoà thường được ưu tiên lắp đặt trong phòng ngủ. Nhưng hiện nay,ngày càng có nhiều gia đình có xu hướng lắp đặt máy lạnh tại phòng khách để phục vụ cho nhu cầu tạo nên không khí mát lạnh khi khách đến nhà cũng như những giây phút sum họp quý báu của gia đình.
Kinh nghiệm khi cho trẻ nằm điều hòa
Với trẻ em, giấc ngủ đóng vai trò vô cùng quan trọng cho sự phát triển thể chất lẫn tinh thần, trí não. Việc điều chỉnh máy lạnh như thế nào cho hợp lý, không ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt đối với trẻ em rất quan trọng và cần thiết. Dưới đây là 7 điều cần lưu ý khi cho trẻ nằm máy lạnh từ MKJSC
3 lí do phải vệ sinh máy lạnh thường xuyên
Không thực hiện bảo trì máy lạnh đúng định kỳ, bụi bẩn bám trên dàn lạnh sẽ theo nước ngưng rơi xuống máng nước trên dàn lạnh; sau đó tích tụ lâu ngày thành rêu mốc, sương sa bám chặc vào thành của máng và đường ống thoát nước. Nó không chỉ làm nghẹt hệ thống thoát nước gây hiện tượng chảy nước từ dàn lạnh; mà còn gây ra mùi hôi khó chịu, vi khuẩn gây hại cho đường hô hấp của người sử dụng.

CÔNG TY CỔ PHẦN TM DV KỸ THUẬT MK

Trụ sở chính: 53 Lô C1, KDC Bắc Đinh Bộ Lĩnh, Nguyễn Xí, P.26, Q.Bình Thanh, Tp.HCM
VPGD: 7 Đường số 2, Khu phố 5, P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức
Điện thoại: (028) 5448 4999
Fax: (028) 3720 6478 - MST: 0310412902
Hotline: 0934 499 499  -   Kinh doanh: 0949 162 892
DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG: 1800 0049 (Miễn phí cước gọi)
* Công Ty Cổ Phần TM DV Kỹ Thuật MK-GPKD số :0310412902 do Sở Kế Hoạch & Đầu Tư TP.HCM cấp ngày 29/10/2010
Theo dõi chúng tôi