Làm thế nào để sử dụng máy lạnh tiết kiệm điện?

Làm thế nào để sử dụng máy lạnh tiết kiệm điện là thắc mắc không ít của các gia đình để tối ưu hóa các chi tiêu hằng tháng. Có thể bạn không để ý nhưng vô tình những điều đó lại khiến cho máy lạnh nhà bạn tiêu thụ điện năng nhiều hơn. Dưới đây có một vài lưu ý để bạn có thể tối ưu lương điện tiêu thụ khi sử dụng máy lạnh bạn nha.

1. Chọn công suất máy lạnh phù hợp để tối ưu điện năng

Việc chọn máy lạnh có công suất phù hợp để đảm bảo cho khả năng làm mát căn phòng và tối ưu được lượng diện tiêu thụ. Chính vì vậy trước khi quyết định mua máy lạnh thì bạn cần tìm nơi cung cấp máy lạnh uy tín để có thể hỗ trợ và tư vấn cho bạn tốt nhất và từ đó có lựa chọn thích hợp nhất bạn nha.

Xem thêm: Dịch vụ cung cấp và tư vấn lắp đặt máy lạnh tại điện lạnh MK

2. Vị trí lắp đặt máy lạnh phù hợp giúp bạn tiết kiệm điện

Khi lắp máy lạnh trong phòng bạn nên chọn vị trí sao cho phù hợp, vị trí này lắp cần phài đảm bảo sao cho hơi lạnh được luân chuyển đến khắp cả phòng của bạn, điều này vừa tạo cho bạn sử thoải mái, giúp bạn tiết kiệm điện năng cũng như đảm bảo kéo dài tuổi thọ cho máy lạnh.

3. Đóng kín cửa phòng khi sử dụng máy lạnh giúp tiết kiệm điện năng

Để không phải chịu tác động từ nhiệt độ bên ngoài, bạn phải đóng kín của phòng để nhiệt độ bên trong phòng không thể thoát ra ngoài, lúc này máy lạnh không phải hoạt động nhiều hơn và sẽ giúp tiết kiệm điện hơn. Chính vì vậy khi sử dụng máy lạnh bạn phải đảm bảo cửa phòng được đóng kín để tiết kiệm chi tiêu hằng tháng cho cả gia đình cũng như đảm bảo tuổi thọ máy lạnh.

4. Hạn chế bật tắt máy lạnh liên tục để tiết kiệm điện

Khi bật tắt máy lạnh liên tục sẽ làm cho máy lạnh phãi khởi đông lại nhiều lần, nhưng khi khổi động lại thì tốn kém rất nhiều điện năng. Chính vì vậy mà bạn nên hạn chế bật tắt máy lạnh liên tục để tránh gây lãng phí điện năng không cần thiết, bạn cũng cần có kế hoạch bật và tắt máy lạnh hợp lý trước khi sử dụng bạn nha.

5. Vệ sinh máy lạnh định kỳ là phương pháp tiết kiệm điện hiệu quả

Máy lạnh không được vệ sinh định kỳ dẫn đến việc bụi bẩn bám dày đặc dẫn đến khả năng làm lạnh bị suy yếu và khiến cho máy lạnh tiêu thụ lượng điện nhiều hơn. Chính vì thế phải thường xuyên vệ sinh máy lạnh định kỳ từ 3-6 tháng/lần đối với hộ gia đình. Gọi 1800 0049 hẹn lịch trực tiếp dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng máy lạnh tại điện lạnh MK

Như vậy là xong, bạn hãy nhớ lưu ý những điều trên khi sử dụng máy lạnh bạn nhé, những điều nhỏ tưởng không quan trọng nhưng cũng giúp bạn tiết kiệm được chi tiêu hằng tháng cho gia đình nhỏ của mình đấy nhé. Điện lạnh MK xin chúc bạn thành công và sức khỏe!

Xem thêm: Không vệ sinh máy lạnh định kỳ, tưởng không hại mà hại không tưởng

Nguồn: Tham khảo

Tin liên quan
CÁCH SỬ DỤNG REMOTE ĐA NĂNG CHO CÁC LOẠI MÁY LẠNH ĐIỀU HÒA
Sau một thời gian sử dụng hay chuyển nhà, remote có thể bị mất hoặc hư hongr. Việc tìm kiếm và mua thiết bị chính hãng khá tốn thòi gian và tiền bạc. Vì vậy, remote đa năng đang là một lựa chọn thay thế sáng suốt nhất hiện nay, nhưng điều này không phải ai cũng biết sử dụng hay tùy chỉnh dạng remote này
Cách kiểm tra mã lỗi máy lạnh bằng remote
Mỗi hãng máy lạnh có cách kiểm tra mã lỗi khác nhau, nhiều loại tích hợp thao tác kiểm tra trực tiếp ngay trên dàn lạnh của máy lạnh, có loại thì sử dụng thao tác trực tiếp trên remote để kiểm tra. Ở bài viết này mình sẽ mách bạn cách kiểm tra mã lỗi má lạnh bằng remote. Cùng mình tìm hiểu nha.
Louver là gì? Cách lựa chọn Louver như thế nào?
Bạn có bao giờ nghe việc sử dụng Louver cho dàn nóng máy lạnh chưa? Hay có chăng đã từng nghe và đang có ý định lắp đặt cho gia đình nhưng chưa thực sự hiểu và biết gi về Louver? Vậy bài này là dành cho bạn, mời bạn cùng mình tìm hiểu xem mặt nạ (Louver) cho dàn nóng máy lạnh là gì và chọ louver như thế nào nha!
Không vệ sinh máy lạnh định kỳ, tưởng không hại mà hại không tưởng
Không xảy ra vấn đề gì trong quá trình sử dụng nên nhiều gia đình chủ quan không vệ sinh máy lạnh định kỳ. Chính điều đó gây ra cho gia đình bạn những mối nguy không ngờ đấy nhé. Máy lạnh hay còn gọi điều hòa là thiết bị quen thuộc đối với mọi người. Do đặc điểm thời tiết nói chung, chính vì vậy mà máy lạnh được mỗi hộ gia đình sử dụng rất thường xuyên. Cùng mình điểm những mối nguy hiện hữu tại chính căn nhà của bạn do không có thói quen bảo trì định kỳ nhé.
Tại sao nên dùng Louver chuyển hướng gió cho dàn nóng?
Louver chuyển hướng dàn nóng là một phụ kiện sẽ được lắp trực tiếp vào dàn nóng nhằm giúp điều chỉnh hướng gió thổi ra từ dàn nóng điều hòa đi mọi hướng khác nhau
TOP 3 MÁY LẠNH 1HP ĐÁNG MUA NHẤT 2019
Với những căn phòng dưới 15m2 thì người tiêu dùng thường ưu tiên sử dụng máy lạnh với công suất 1 HP. Nhưng nên mua loại máy nào để mang lại sự thoải mái nhất hãy xem qua những thông tin bên dưới nhé!

CÔNG TY CỔ PHẦN TM DV KỸ THUẬT MK

Trụ sở chính: 53 Lô C1, KDC Bắc Đinh Bộ Lĩnh, Nguyễn Xí, P.26, Q.Bình Thanh, Tp.HCM
VPGD: 7 Đường số 2, Khu phố 5, P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức
Điện thoại: (028) 5448 4999
Fax: (028) 3720 6478 - MST: 0310412902
Hotline: 0934 499 499  -   Kinh doanh: 0949 162 892
DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG: 1800 0049 (Miễn phí cước gọi)
* Công Ty Cổ Phần TM DV Kỹ Thuật MK-GPKD số :0310412902 do Sở Kế Hoạch & Đầu Tư TP.HCM cấp ngày 29/10/2010
Theo dõi chúng tôi