Nên tắt điều hòa trước khi ra ngoài bao nhiêu phút?

Bạn có biết thói quen ra khỏi phòng ngay sau khi tắt điều hòa sẽ gây hại cho sức khỏe của bạn không? Vậy nên tắt điều hòa trước khi ra ngoài bao nhiêu phút là hợp lý? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

Tại sao nên tắt điều hòa trước khi ra khỏi phòng một thời gian?

Khi bạn từ phòng điều hòa bước ngay ra ngoài, nhiệt độ môi trường sẽ thay đổi đột ngột, đặc biệt là vào những ngày thời tiết bên ngoài nắng nóng cao điểm, gay gắt, oi bức. Nếu sự chênh lệch nhiệt độ này lớn, nó có thể gây ra hiện tượng sốc nhiệt (khó thở, ảo giác, mất phương hướng, hôn mê,..) ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bạn.

Khi bạn từ phòng điều hòa bước ngay ra ngoài có thể gây ra hiện tượng sốc nhiệt

Ngoài ra, việc tắt điều hòa khi không sử dụng không chỉ tạo cho điều hòa có thời gian nghỉ ngơi, giúp điều hòa được tăng tuổi thọ mà nó còn giúp cho gia đình bạn tiết kiệm được một lượng điện năng hao phí đáng kể, bạn sẽ không còn phải lo lắng về hóa đơn tiền điện bị dội lên cao hằng tháng.

Nên tắt điều hòa trước khi ra ngoài bao nhiêu phút?

Bạn đã biết được nguyên nhân tại sao không nên ra khỏi phòng ngay khi vừa tắt điều hòa. Vậy, chúng ta nên tắt điều hòa trước khi ra ngoài bao nhiêu phút là hợp lý?

Theo các chuyên gia, khi bạn có dự định ra ngoài trời, bạn nên tắt điều hòa của mình trước khoảng 10 phút, đồng thời mở cửa sổ và cửa chính để không khí được đối lưu. Điều này sẽ giúp cho cơ thể bạn thích nghi dần với nhiệt độ môi trường bên ngoài, ngăn ngừa nguy cơ bị sốc nhiệt.

Một lưu ý nhỏ cho bạn đó là nếu bạn phải ra ngoài trong thời gian khá lâu, ngoài việc tắt điều hòa bằng remote điều khiển, bạn nên ngắt cả attomat để có thể tiết kiệm được một lượng điện năng đáng kể.

Nhìn chung việc tắt điều hòa đúng cách trước khi ra ngoài là vô cùng quan trọng. Chúng tôi mong rằng bài viết này, chúng tôi đã có thể giúp cho bạn “bỏ túi” thêm cho mình và những người thân yêu một phương pháp bảo vệ sức khỏe vô cùng hữu ích khi sử dụng phòng điều hòa.

Tin liên quan
Dàn lạnh điều hòa bị đóng tuyết? Nguyên nhân và cách khắc phục
Dàn lạnh điều hòa bị đóng tuyết là một trường hợp vẫn thường hay xảy ra ở bất kỳ dòng điều hòa hiện có trên thị trường. Vậy nguyên nhân điều hòa đóng tuyết là do đâu và cách khắc phục sẽ như thế nào?
TOP 5 điều hoà giá rẻ hấp dẫn và đáng mua nhất trong mùa hè 2017
Mùa hè 2017 đã đến cận kề và nếu bạn vẫn đang cân nhắc mua cho gia đình mình 1 chiếc máy lạnh vừa phù hợp với túi tiền vừa sở hữu những công nghệ tiên tiến nhất
Tìm hiểu những tính năng nổi bật của điều hòa trong năm 2017
Mùa nóng đã đến cùng với nhu cầu tìm hiểu và sở hữu một chiếc điều hòa cũng tăng theo. Điện lạnh MK xin giới thiệu tới các bạn những tính năng mới nổi bật được trang bị trên các mẫu điều hòa mới năm 2017 trước khi mang về nhà một chiếc điều hòa ưng ý.
Để trẻ nằm điều hòa nhiều trong mùa nóng có tốt không?
Mùa hè khá là nóng nực, đặc biệt đối với trẻ nhỏ thì đó còn là ác mộng. Nhằm giải quyết vấn đề này, nhiều bậc phụ huynh đã sử dụng điều hòa thường xuyên cho con mình. Tuy nhiên, hãy ghi nhớ cẩn thận các quy tắc sau.
10 cách giúp tiết kiệm điện khi sử dụng máy lạnh trong mùa nóng
Khi thời tiết trở nên quá nóng bức, rất nhiều gia đình phải sử dụng đến máy lạnh, và điều này cũng có nghĩa là hóa đơn tiền điện hàng tháng sẽ tăng vọt lên đáng kể. Để giúp giảm lượng điện tiêu thụ khi sử dụng máy lạnh, hãy tham khảo 10 mẹo nhỏ dưới đây để sử dụng điều hòa hiệu quả hơn.
Cách xem công suất thật của máy khi đi mua máy lạnh
Khi đi mua máy lạnh, khách hàng thường chú ý đến công suất làm lạnh của máy lạnh. Để xác định được công suất máy lạnh, thường dựa vào diện tích, thể tích không gian cần làm lạnh của căn phòng.

CÔNG TY CỔ PHẦN TM DV KỸ THUẬT MK

Trụ sở chính: 53 Lô C1, KDC Bắc Đinh Bộ Lĩnh, Nguyễn Xí, P.26, Q.Bình Thanh, Tp.HCM
VPGD: 7 Đường số 2, Khu phố 5, P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức
Điện thoại: (028) 5448 4999
Fax: (028) 3720 6478 - MST: 0310412902
Hotline: 0934 499 499  -   Kinh doanh: 0949 162 892
DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG: 1800 0049 (Miễn phí cước gọi)
* Công Ty Cổ Phần TM DV Kỹ Thuật MK-GPKD số :0310412902 do Sở Kế Hoạch & Đầu Tư TP.HCM cấp ngày 29/10/2010
Theo dõi chúng tôi