Để trẻ nằm điều hòa nhiều trong mùa nóng có tốt không?

Mùa hè khá là nóng nực, đặc biệt đối với trẻ nhỏ thì đó còn là ác mộng. Nhằm giải quyết vấn đề này, nhiều bậc phụ huynh đã sử dụng điều hòa thường xuyên cho con mình. Tuy nhiên, hãy ghi nhớ cẩn thận các quy tắc sau.

Bật điều hòa thường xuyên trong phòng có trẻ nhỏ sẽ dẫn đến những căn bệnh nguy hiểm

Bật điều hòa thường xuyên trong phòng có trẻ nhỏ sẽ dẫn đến những căn bệnh nguy hiểm như viêm phổi, viêm phế quản,… và nếu không phát hiện kịp thời sẽ gây nguy hiểm. Để có thể vừa sử dụng điều hòa, vừa đảm bảo sức khỏe cho con, bạn nên làm theo những quy tắc dưới đây.

Đặt điều hòa ở vị trí thích hợp

Vị trí đặt điều hòa cần ở trên cao. Hướng gió điều hòa thổi đến không trực tiếp vào giường ngủ của trẻ. Đồng thời, bạn nên điều chỉnh tốc độ quạt gió của điều hòa ở mức thấp nhất và chỉnh hướng gió lên cao. Nên đắp thêm một lớp chăn mỏng ở vùng bụng để đảm bảo sức khỏe cho trẻ hơn.

Vị trí đặt điều hòa cần ở trên cao

Chỉnh nhiệt độ điều hòa không chênh lệch nhiều so với nhiệt độ môi trường

Nhiệt độ của máy điều hòa và môi trường chỉ nên chênh lệch tối đa 8 độ C. Thông thường, tốt hơn là bạn nên bật từ 26 đến 28 độ cho phòng có trẻ dưới ba tuổi, và từ 29 đến 30 độ cho phòng có trẻ sơ sinh. Bật nhiệt độ quá thấp sẽ dẫn đến tình trạng viêm phổi của trẻ nhỏ.

Nhiệt độ của máy điều hòa và môi trường chỉ nên chênh lệch tối đa 8 độ C

Quy tắc 3 -15 - 3

Tuy nhiên, không nên để trẻ nhỏ ở phòng có điều hòa quá lâu. Cứ 3 tiếng, bạn nên cho trẻ ra ngoài khoảng 15 phút để chơi đùa, nhưng không được cho trẻ chạy nhảy gây tiết nhiều mồ hôi. Trước khi ra ngoài, bạn nên mở rộng cửa trước và cho trẻ đứng tại phòng khoảng 3 phút để thích nghi dần với sự thay đổi nhiệt độ xung quanh.

Cứ 3 tiếng, bạn nên cho trẻ ra ngoài khoảng 15 phút để chơi đùa

Vê sinh điều hòa thường xuyên

Bạn cũng nên vệ sinh máy điều hòa thường xuyên nhằm đảm bảo không có sự phát triển của vi khuẩn, nấm mốc trong phòng. Hãy mở cửa thông thoáng cho căn phòng ít nhất 2 lần 1 ngày. Đồng thời, không nên dùng các thiết bị phun ẩm, phun sương,… vì sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.

Bạn cũng nên vệ sinh máy điều hòa thường xuyên nhằm đảm bảo không có sự phát triển của vi khuẩn

Chọn mua điều hòa có chế độ thổi gió dễ chịu

Hiện nay, các hãng sản xuất đã tung ra thị trường rất nhiều mẫu điều hòa mới với các chế độ làm lạnh dịu nhẹ, hỗ trợ giấc ngủ và tránh cho người dùng bị sốc, cảm lạnh do quá lạnh hay quá nóng. Nếu như nhà có trẻ nhỏ và điều kiện dư dả, bạn nên chọn mua những chiếcđiều hòa có chức năng làm lạnh thoải mái, tránh luồng gió thổi trực tiếp, phù hợp với trẻ em. 

Tin liên quan
10 cách giúp tiết kiệm điện khi sử dụng máy lạnh trong mùa nóng
Khi thời tiết trở nên quá nóng bức, rất nhiều gia đình phải sử dụng đến máy lạnh, và điều này cũng có nghĩa là hóa đơn tiền điện hàng tháng sẽ tăng vọt lên đáng kể. Để giúp giảm lượng điện tiêu thụ khi sử dụng máy lạnh, hãy tham khảo 10 mẹo nhỏ dưới đây để sử dụng điều hòa hiệu quả hơn.
Cách xem công suất thật của máy khi đi mua máy lạnh
Khi đi mua máy lạnh, khách hàng thường chú ý đến công suất làm lạnh của máy lạnh. Để xác định được công suất máy lạnh, thường dựa vào diện tích, thể tích không gian cần làm lạnh của căn phòng.
Những cách phòng tránh khô da cho người thường xuyên ngồi phòng máy lạnh
Trong quá trình vận hành, máy điều hòa hấp thụ hết hơi ẩm trong không khí, dẫn đến da bạn sẽ bị mất nước và dễ bị khô nẻ.
Tìm hiểu về nhãn năng lượng tiết kiệm điện trên máy lạnh
Máy lạnh hay điều hòa nhiệt độ thường là một trong những thiết bị tiêu thụ điện lớn nhất trong gia đình. Chính vì vậy, việc lựa chọn và sử dụng hợp lý sẽ góp phần giảm đáng kể số tiền điện mà bạn phải chi trả hàng tháng
Lựa chọn máy lạnh nào cho phòng khách nhà bạn
Trước đây, máy điều hoà thường được ưu tiên lắp đặt trong phòng ngủ. Nhưng hiện nay,ngày càng có nhiều gia đình có xu hướng lắp đặt máy lạnh tại phòng khách để phục vụ cho nhu cầu tạo nên không khí mát lạnh khi khách đến nhà cũng như những giây phút sum họp quý báu của gia đình.
Kinh nghiệm khi cho trẻ nằm điều hòa
Với trẻ em, giấc ngủ đóng vai trò vô cùng quan trọng cho sự phát triển thể chất lẫn tinh thần, trí não. Việc điều chỉnh máy lạnh như thế nào cho hợp lý, không ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt đối với trẻ em rất quan trọng và cần thiết. Dưới đây là 7 điều cần lưu ý khi cho trẻ nằm máy lạnh từ MKJSC

CÔNG TY CỔ PHẦN TM DV KỸ THUẬT MK

Trụ sở chính: 53 Lô C1, KDC Bắc Đinh Bộ Lĩnh, Nguyễn Xí, P.26, Q.Bình Thanh, Tp.HCM
VPGD: 7 Đường số 2, Khu phố 5, P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức
Điện thoại: (028) 5448 4999
Fax: (028) 3720 6478 - MST: 0310412902
Hotline: 0934 499 499  -   Kinh doanh: 0949 162 892
DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG: 1800 0049 (Miễn phí cước gọi)
* Công Ty Cổ Phần TM DV Kỹ Thuật MK-GPKD số :0310412902 do Sở Kế Hoạch & Đầu Tư TP.HCM cấp ngày 29/10/2010
Theo dõi chúng tôi